Kick boxing là gì? Lí do bạn nên tập Kick boxing?

Kickboxing là một môn thể thao hỗn hợp kết hợp sự nhạy bén và nhanh nhẹn của quyền anh với cường độ của tim mạch. Thời gian gần đây, kickboxing đang trở thành một môn thể thao thú vị và được giới trẻ rất yêu thích. Vậy kickboxing là gì? Đây có phải là môn thể thao phù hợp với bạn? Hãy cùng BEFIT247 trả lời câu hỏi này.

Tập kickboxing là gì?

Kick boxing là gì? Lí do bạn nên tập Kick boxing? - 1

Kickboxing là một môn thể thao chiến đấu kết hợp các đòn đá mạnh mẽ từ karate, các bước di chuyển nhanh nhẹn từ Muay Thái và thể dục nhịp điệu. Sự kết hợp này nhằm nâng cao thể lực để người tập rèn luyện sức khỏe tim mạch, đồng thời tăng cường sự săn chắc toàn thân.

Ngoài ra, kickboxing về cơ bản là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả một số môn thể thao bao gồm sự kết hợp giữa đá và đấm. Pardel Serey đến từ Campuchia, Lethwei từ Miến Điện, yaw-yan từ Philippines, muay Lào từ Lào, Mushti Yudha từ Ấn Độ, Savate từ Pháp và muay Thái là những môn thể thao cực kỳ phổ biến đều là các hình thức kickboxing.

Lịch sử hình thành của kickboxing

Một trong những nguồn gốc sớm nhất của kickboxing có thể được bắt nguồn từ loại hình võ thuật Đông Dương Muay Boran đã phát triển thành muay thai hiện đại. Tuy nhiên, vào những năm 1950, karateka Nhật Bản Tatsuo Yamada lần đầu tiên thiết lập một đề cương về một môn thể thao mới kết hợp giữa karate và muay thai.

Năm 1970, kickboxing đến Châu Mỹ và từ từ lan rộng ra các vùng của Châu Âu. Lúc này kickboxing trở nên phổ biến và bắt đầu được công nhận là một môn thể thao khi các chuyên gia Karate của Mỹ tổ chức thi đấu môn này. Các cuộc thi giữa karate và muay thai, cho phép thay đổi quy tắc, dẫn đến các sự kiện thi đấu kickboxing được tổ chức ở Osaka.

Karate chính thức được tách ra khỏi kickboxing với sự thành lập của Hiệp hội Karate Chuyên nghiệp (PKA) vào năm 1974 và Hiệp hội Kickboxing Thế giới (WKA) vào năm 1976. Họ là tổ chức võ thuật đầu tiên trên quy mô toàn thế giới. yêu cầu để xử phạt các trận chiến, tạo hệ thống xếp hạng và thiết lập một chương trình phát triển.

Các quy tắc của kickboxing khác nhau phần lớn tùy thuộc vào nguồn gốc và sự thích nghi của chúng. Có đầy đủ các quy tắc liên lạc, quy tắc bán liên lạc và quy tắc quốc tế hoặc miễn phí xác định cách bạn tấn công đối thủ của mình.

Tập Kickboxing có những lợi ích gì?

Đốt cháy nhiều năng lượng

Kick boxing là gì? Lí do bạn nên tập Kick boxing? - 3

Do phải vận động và vận động liên tục khi tập thể dục nên bạn sẽ nhanh chóng đốt cháy calo từ đó giúp giảm cân nhanh chóng. Ngoài ra, với việc vận động liên tục cơ thể bạn sẽ trở nên cân đối và săn chắc hơn. Các bé trai trông sẽ đầy đặn hơn, còn các bé gái sẽ có thân hình quyến rũ hơn.

Giảm căng thẳng

Kick boxing là gì? Lí do bạn nên tập Kick boxing? - 5

Với Kick Boxing bạn sẽ giảm stress rất tốt, một nguyên tắc là khi căng thẳng bạn thường muốn đập vỡ một thứ gì đó và khoa học đã chứng minh nó thực sự có tác dụng.

Giúp hệ tim mạch khỏe mạnh

Kick boxing là gì? Lí do bạn nên tập Kick boxing? - 7

Tập kick boxing đòi hỏi phải vận động nhiều và thực hiện nhiều động tác liên tục nên khả năng hô hấp cũng như hệ tim mạch sẽ được cải thiện, hoạt động hiệu quả hơn, giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng sống mỗi ngày. .

Giảm mỡ vòng 2 nhanh chóng

Kick boxing là gì? Lí do bạn nên tập Kick boxing? - 9

Tập kick boxing sẽ giúp bạn trở nên quyến rũ hơn với một thân hình và vóc dáng hoàn hảo, và không thể phủ nhận rằng bạn sẽ mạnh mẽ và quyến rũ hơn trước rất nhiều.

Nâng cao giới hạn bản thân

Kick boxing là gì? Lí do bạn nên tập Kick boxing? - 11

Kickboxing sẽ giúp nâng giới hạn của bạn lên một tầm cao hơn là một trong những yếu tố giúp bạn chiến thắng đối thủ. Điều này dần dần làm tăng bản năng chiến đấu và sức chịu đựng của bạn.

Không bao giờ buồn chán

Kick boxing là gì? Lí do bạn nên tập Kick boxing? - 13

Bạn có thể cảm thấy nhàm chán với việc chạy bộ hoặc đạp xe thông thường vì không có gì mới sau một thời gian luyện tập. Trong khi đó, đối với kickboxing, bạn tiếp tục học các cú đấm và kỹ thuật mới để có thể thực hiện tốt hơn mỗi ngày.

Tăng sự tự tin

Một lượng lớn endorphin được giải phóng trong cơ thể khi bạn đấm bao cát hoặc tập luyện với đối thủ. Chất này mang lại cho bạn cảm giác khỏe khoắn và tăng sự tự tin.

Kick boxing là gì? Lí do bạn nên tập Kick boxing? - 15

Nâng cao thể lực

Kick boxing là gì? Lí do bạn nên tập Kick boxing? - 17

Võ thuật thiên về sự nhanh nhẹn để có thể phán đoán và né tránh những đòn tấn công của đối thủ nên khi tập Kick Boxing bạn cũng sẽ tăng độ nhạy bén cho cơ thể và tăng sức bền.

Tăng khả năng tập trung

Kick boxing là gì? Lí do bạn nên tập Kick boxing? - 19

Các động tác Kickboxing là sự kết hợp giữa tay và mắt ở mức độ cao. Bạn luôn phải quan sát sự di chuyển và thay đổi vị trí của đối thủ, từ đó kết hợp các động tác tay để kịp thời phản đòn. Theo thời gian, người tập sẽ tăng dần khả năng tập trung, phối hợp tay và mắt.

Sự khác biệt giữa tập kickboxing và boxing

Boxing là một môn thể thao cường độ cao và được công nhận là một môn thể thao Olympic. Với quyền anh người chơi có thể tung những cú đấm về phía đối thủ nhưng không được dưới thắt lưng. Trong khi kickboxing bạn có thể dùng cả tay và chân để tấn công đối thủ ở mọi tư thế. Ngoài ra, quyền anh là một bộ môn độc đáo, và kickboxing có nhiều biến thể theo từng giai đoạn phát triển.

Một số đòn tấn công cơ bản của kickboxing

Khác với boxing chỉ dùng tay để ra đòn, kickboxing kết hợp muay thai mang đến những cú đá uy lực. Dưới đây là một số đòn đấm và đòn kickboxing cơ bản:

Các thế đấm trong kickboxing

Kick boxing là gì? Lí do bạn nên tập Kick boxing? - 21

Jab: Jab là tư thế cơ bản nhất khi tập kickboxing, đây là một đòn đánh thẳng về phía trước bằng vai. Động tác này được thực hiện bằng cách giữ cánh tay cao ngang vai, uốn cong cánh tay thẳng, xoay hông và trục cơ thể sang tư thế phòng thủ, hướng mắt và đánh thẳng về phía trước.

Cross: về cơ bản giống như jab nhưng thay vì đấm thẳng, bạn phải xoay hông một chút và đấm chéo về phía trước.

Upper cut: đây là tư thế xoay vòng, khi thực hiện đòn, cánh tay sẽ đi ngang và đấm thẳng vào mặt đối thủ, đồng thời thân trên cũng di chuyển khi bạn thực hiện cú đấm này.

Cắt trên: Tư thế đấm này giúp bạn hạ gục nhiều mục tiêu hơn mình. Cắt trên là tư thế đấm từ dưới lên bằng cách đánh thẳng từ ngang hông lên ngang mặt.

Các thế đá trong khi tập kickboxing

Kick boxing là gì? Lí do bạn nên tập Kick boxing? - 23

Front kick: Đây là tư thế đa năng cơ bản trong kickboxing, bạn chỉ cần nâng cao đầu gối, đá thẳng đối thủ và dồn lực vào gót chân.

Side kick: Tương tự như cú đá trước nhưng hướng của cú đá bên hông đánh từ bên hông. Những cú đá hông này có tính sát thương khá cao.

Back kick: Tương tự như đá trước, đưa đầu gối lên và đá thẳng ra ngoài, nhưng thay vì đá thẳng về phía trước bạn lại đá thẳng ra sau. Đây là tư thế đá để tấn công đối thủ phía sau bạn. Lưu ý bạn cần xoay hông khi thực hiện động tác này.

Roundhouse: Cú đá này được thực hiện khi hông và đầu gối của bạn thẳng, bạn đá thẳng chân lên và tấn công đối thủ bằng chân.

Làm thế nào để tập kickboxing hiệu quả?

Kickboxing là một môn tập thú vị và phù hợp với nhiều đối tượng, tuy nhiên nếu bạn là một newbie hoàn toàn chưa từng tập kickboxing thì cần lưu ý một số điều dưới đây để bắt đầu học kickboxing hiệu quả. :

Chuẩn bị trang phục và dụng cụ luyện tập

Mặc trang phục kickboxing không quá chật hoặc quá lỏng sẽ giúp các hoạt động của cơ thể được thoải mái hơn, khi luyện tập các đòn đánh cũng sẽ nhanh, dứt khoát và không bị gò bó. Ngoài ra, bạn cũng nên trang bị cho mình một số dụng cụ tập kickboxing bao gồm giày và găng tay. Ở một số phòng tập hiện nay, găng tay luôn có sẵn. Tuy nhiên, nếu bạn là người quan tâm đến vấn đề vệ sinh thì nên chuẩn bị cho mình một đôi găng tay.

Luôn khởi động trước mỗi buổi tập kickboxing

Một vài động tác khởi động giúp làm nóng cơ thể sẽ giúp bạn hạn chế những chấn thương không đáng có. Bạn chỉ cần chạy bộ trong vài phút hoặc kéo giãn cơ trước khi bắt đầu bài tập kickboxing của mình.

Tìm một huấn luyện viên phù hợp

Kickboxing là một môn thể thao mạnh mẽ với nhiều động tác từ cơ bản đến nâng cao, nhưng bạn đừng cảm thấy kickboxing quá đơn giản mà hãy tự mình luyện tập. Để tránh chấn thương, tổn hại hình thể khi tập sai kỹ thuật, bạn nên tìm một huấn luyện viên kickboxing chuyên nghiệp để theo dõi và hướng dẫn bạn những bài tập phù hợp nhất.

Tập nhuần nhuyễn các động tác cơ bản

Để học kickboxing hiệu quả, điều cơ bản nhất là bạn cần học thuộc và luyện tập các động tác cơ bản. Vì những động tác này sẽ là tiền đề giúp bạn nâng cao kỹ thuật và khi tạo được nền tảng luyện tập đúng đắn thì chắc chắn bạn sẽ tiến bộ rất nhanh.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn trả lời được câu hỏi kickboxing là gì? Bộ môn này mang lại rất nhiều lợi ích cho người tập như tăng sức bền, dẻo dai, giảm căng thẳng và có lợi cho hệ tim mạch.

Tập lưng là gì? Những lợi ích và lí do tại sao nên tập lưng

Có rất nhiều các bạn mới tập thường chỉ tập trung vào phần cơ ngực và cơ vai mà bỏ quên đi việc tập cơ lưng. Điều này làm mất cân đối hình thái cơ thể và ảnh hưởng đến các tư thế đứng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tập lưng là gì, cùng …

BRM là gì? Cách tính chỉ số BMR để giúp tăng/giảm cân?

Có nhiều cách để giảm cân. Bạn có thể lựa chọn giữa các bài tập đốt cháy calo hoặc thực phẩm chức năng giảm cân trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, để giảm cân khoa học và hiệu quả nhất thì chúng ta cần chú ý xem chỉ số BMR là bao nhiêu để …

Reps là gì? Nên tập bao nhiêu Reps và Set mỗi bài tập

Bạn là người mới tập thể hình và muốn biết Reps là gì và Set là gì? Hoặc nên thực hiện bao nhiêu lần lặp lại và tập cho mỗi buổi tập trong phòng gym? Hãy đọc bài viết dưới đây của befit247 để có câu trả lời chính xác nhất cho mình nhé! Reps …

Tập squat là gì? Tác dụng của tập squat ?

Mỗi chúng ta đều mong muốn có được một thân hình đẹp và khỏe mạnh. Thời gian gần đây, nhiều người xem bài tập squat như một phương pháp giúp cải thiện vóc dáng và tăng cường sức khỏe. Vậy squats là gì? Lợi ích của việc tập squat là gì? Hãy cùng BEFIT247 tìm …

Bài tập giảm mỡ vòng 1 cho nam tại nhà

Chắc chắn rằng không có người cảm thấy khó khăn bởi các cơ sở săn chắc và chống lại sự cố. Để cải thiện các vấn đề này, bạn nên cân nhắc các bài tập mỡ màng hiệu quả. Đốt cháy mỡ thừa, đặc biệt là mỡ ngực luôn là mối quan tâm hàng đầu …

Bài tập thể dục cho người thoát vị đĩa đệm

Tập thể dục cho người thoát vị đĩa đệm hàng ngày sẽ giúp giảm đau, tăng cường vận động khớp, hỗ trợ cải thiện bệnh hiệu quả và nhanh chóng phục hồi hơn. Dưới đây là 10 bài tập chữa thoát vị đĩa đệm cổ lưng đơn giản mà người bệnh có thể dễ dàng …

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x