PT gym là gì? Điều kiện để trở thành PT gym chuyên nghiệp?

PT gym là gì? Làm thế nào để trở thành một PT gym chuyên nghiệp? Làm thế nào để chọn một PT giởi trong phòng tập GYM? Hãy cùng tìm hiểu tất tần tật về ngành đang cực hot và đầy triển vọng này nhé.

Nếu bạn là người quan tâm đến việc tập thể hình và cải thiện vóc dáng bằng cách đến phòng tập gym, chắc hẳn bạn đã không ít lần nghe đến cụm từ “PT” hay cụm từ “tuyển dụng PT để tập luyện chuyên nghiệp và hiệu quả”. Vì vậy, chính xác một phòng tập thể dục PT là gì? Công việc của phòng tập PT là gì? Hãy tìm hiểu qua các bài viết sau.

PT gym là gì?

PT là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Personal Trainer. Bản dịch theo nghĩa đen của từ này là gia sư cá nhân. Trong phòng tập, một PT là một huấn luyện viên thể hình cá nhân, người hướng dẫn người tập thể hình để đạt được vóc dáng lý tưởng. PT sẽ cung cấp cho học viên những kiến ​​thức về thể hình để giúp họ có kết quả nhanh chóng.

PT gym là gì? Điều kiện để trở thành PT gym chuyên nghiệp? - 1

Đa số chúng ta sẽ thấy xuất hiện PT Gyms tại các trung tâm, phòng tập lớn. Tại Việt Nam, số lượng PT Gym ngày càng nhiều và học viên có quyền lựa chọn PT Gym theo sở thích của mình.

Khác với các môn võ, yoga, dance, các môn có giáo viên dạy cả lớp, người đến phòng tập thường chọn PT hướng dẫn cho mọi người theo khung giờ nhất định hàng ngày.

Công việc của 1 PT Gym là làm những gì?

PT Gym được coi là chuyên gia về Gym. Trách nhiệm và nhiệm vụ của PT Gym bao gồm:

  • Trong mỗi buổi học, huấn luyện viên thể dục cá nhân sẽ hướng dẫn học viên qua từng bài tập, theo dõi cách họ tập luyện và chỉnh sửa kỹ thuật chính xác của họ.
  • Thường xuyên theo dõi kết quả rèn luyện của học viên để thay đổi chương trình luyện tập phù hợp nhất.
  • Nắm bắt được nhu cầu và mong muốn của học viên khi thực hiện các bài thể dục như tăng cân, giảm cân, tăng vòng 1, giảm eo,….
  • Kiểm tra thể lực của học viên, các chỉ số về thể lực (như thừa mỡ, thiếu cơ …)
  • Từ đó, PT sẽ xây dựng kế hoạch tập luyện và chế độ dinh dưỡng cho học viên với lịch tập và bài tập cụ thể.

Cần làm gì để trở thành PT gym chuyên nghiệp?

Hiện nay, khi tập gym trở thành xu hướng chung, ngày càng nhiều người biết đến lợi ích của việc tập thể dục, kéo theo đó là nhu cầu tập gym ngày càng tăng. Do đó, số lượng PT cũng tăng dần theo thời gian. Vậy những yêu cầu để trở thành PT phòng gym là gì?

Ngoại hình ưa nhìn

PT gym là gì? Điều kiện để trở thành PT gym chuyên nghiệp? - 3

Làm đẹp là cách tốt nhất để các PT thể hiện khả năng của mình.

  • Chiều cao yêu cầu đối với PT nam: trên 1m70.
  • Chiều cao yêu cầu đối với PT nữ: trên 1m60.
  • Một thân hình cân đối, cân đối với tỷ lệ mỡ dưới 10% đối với nam và dưới 15% đối với nữ cho thấy bạn đã tự luyện tập thể hình thành công.
  • Xây dựng lòng tin của khách hàng trong việc tuân theo các hướng dẫn tập thể dục chắc chắn có thể khó khăn đối với PT gầy hoặc thừa cân.

Chứng nhận PT gym

Chứng chỉ là bắt buộc đối với bất kỳ ngành nghề nào mà bạn muốn trở thành một chuyên gia. Một trong những điều bắt buộc phải có để trở thành PT gym là gì? – Bạn cần một huấn luyện viên có chứng chỉ được đào tạo trong một trung tâm hoặc khóa đào tạo.

Vì vậy, để theo đuổi sự nghiệp PT Gym, bạn nên học qua trung tâm đào tạo huấn luyện viên cá nhân và được cấp chứng chỉ.

Không ngừng học hỏi về nghề nghiệp

Ngoài những kinh nghiệm và kiến ​​thức đã học trước đây, khi thực hiện PT Gym, bạn luôn được học hỏi và nâng cao kiến ​​thức về sức khỏe, dinh dưỡng và thể hình. Bằng cách này, học viên của bạn sẽ nhanh chóng đạt được mục tiêu đào tạo của họ.

Nhờ đó, danh tiếng PT Gym của bạn tăng lên và có nhiều học viên đến đăng ký hơn.

Kế hoạch cụ thể

Người tập thể dục phải có lối sống khoa học, bài bản, có kỷ luật rõ ràng, có kế hoạch cụ thể nhằm hướng dẫn, tư vấn tận tình, đầy đủ nhất cho học sinh.

Việc phát triển các chương trình giảng dạy và đào tạo cụ thể sẽ giúp các PT trở nên chuyên nghiệp hơn và năng suất hơn.

Làm thế nào để chọn được PT gym giỏi?

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ những điều cần thiết để trở thành một PT Gym. Nhưng để trở thành một PT Gym chuyên nghiệp, bạn phải có thêm những điều kiện sau:

Huấn luyện viên có kinh nghiệm

Một huấn luyện viên có kinh nghiệm sẽ biết học viên thường mắc lỗi như thế nào trong tập luyện, tại sao học viên thường muốn bỏ tập… để từ đó có cách hướng dẫn học viên dưới đây.

PT gym là gì? Điều kiện để trở thành PT gym chuyên nghiệp? - 5

Huấn luyện viên có thể đánh giá thể lực của bạn

Huấn luyện viên giỏi là người có thể đánh giá chính xác sức khỏe của bạn. Từ đó, hãy xây dựng một lộ trình cụ thể và rõ ràng cho sự thay đổi của cơ thể. Một số chỉ số cần được đánh giá:

  • Cân nặng, chỉ số BMI
  • Tỷ lệ % mỡ cơ thể, % mỡ nội tặng.
  • Sức mạnh cơ bắp, tỷ lệ trao đổi chất khi nghỉ ngơi (chỉ số RMR).
  • Số tuổi của cơ thể.

Nhiệt tình và lạc quan

Không chỉ là người hướng dẫn các bài tập mà PT còn là người động viên, khuyến khích học viên nỗ lực hết mình. Vì vậy, một PT giỏi phải là người biết cách giao tiếp, trò chuyện với học sinh.

Các PT cũng cần là những người nhiệt tình, chú ý đến từng động tác của học sinh và hướng dẫn các em một cách tận tình. Một PT lạc quan sẽ truyền năng lượng tích cực cho học sinh, giúp các em học tập chăm chỉ hơn và tự tin hơn trong các lớp học sắp tới.

Truyền năng lượng tích cực cho học viên

PT gym là gì? Điều kiện để trở thành PT gym chuyên nghiệp? - 7

Cuối cùng, huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp phải là người biết cách truyền năng lượng tích cực cho học viên. Ngoài việc hướng dẫn đúng động tác, kỹ thuật của môn thể dục, PT cũng cần động viên, khuyến khích học sinh quyết tâm tập luyện.

Lợi ích của nghề PT Gym đem lại

Trước nhu cầu tập luyện thể hình và vóc dáng ngày càng tăng cao, những năm gần đây ngành PT Gym đang trở nên vô cùng thịnh hành và nhận được sự quan tâm đông đảo của giới trẻ. Theo khảo sát thực tế, PT Gym là công việc mang lại nhiều lợi ích cho người tập.

Khi tham gia môi trường PT Gym, bạn sẽ có những cơ hội tuyệt vời sau:

Mức thu nhập hậu hĩnh

PT gym là gì? Điều kiện để trở thành PT gym chuyên nghiệp? - 9

Hiện nay trên thị trường Việt Nam, giá thuê phòng tập PT Gym sẽ được tính theo buổi hoặc theo khóa học. Thông thường, giá dao động từ 450.000 – 800.000 đồng / buổi, mỗi buổi kéo dài khoảng 60 phút. Tuy nhiên, nếu bạn định thuê dài hạn, chắc chắn sẽ có những ưu đãi và giá cả phù hợp với túi tiền.

Mở rộng mối quan hệ

PT gym là gì? Điều kiện để trở thành PT gym chuyên nghiệp? - 11

Trung bình mỗi ngày một PT Gym chuyên nghiệp sẽ hướng dẫn cho 10-15 học viên. Con số này còn cao hơn đối với những PT có uy tín và kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm.

Gắn kết với nhiều học viên ở nhiều độ tuổi, trình độ học vấn và hoàn cảnh khác nhau sẽ giúp PT Gym mở rộng nhiều mối quan hệ và nâng cao kỹ năng giao tiếp cũng như kinh nghiệm làm việc của họ.

Thân hình sức khỏe tốt

Tiền đề của việc trở thành PT Gym là bạn phải có một thân hình đẹp. Nhưng khi bạn làm công việc, bạn tập luyện, nâng cao sức khỏe và lấy lại vóc dáng.

Những người làm PT luôn cường tráng, khỏe mạnh và ít khi ốm đau.

Không quá bó buộc về thời gian

Giờ làm việc của PT Gym khá linh hoạt. Giảng viên có thể chủ động sắp xếp thời gian thực hành để học viên thoải mái và phù hợp với cả hai.

Một số khó khăn của nghề PT Gym mà bạn cần phải biết

PT gym là gì? Điều kiện để trở thành PT gym chuyên nghiệp? - 13

PT Gym tuy là một nghề có thu nhập lý tưởng nhưng cũng không ít khó khăn.

Cá nhân huấn luyện viên chia sẻ rằng để tồn tại lâu dài tại PT Gym, những người bước vào nghề phải đối mặt với những khó khăn sau:

  • Luôn chủ động lên kế hoạch thời gian thực hành linh hoạt cho từng học viên, phù hợp nhất với số lượng học viên đông. Trên thực tế, nhiều PT GYM đang gặp khó khăn trong việc sắp xếp, bố trí thời gian học theo yêu cầu của học viên, dẫn đến uy tín ngày càng giảm, học viên ngày càng ít.
  • Trong quá trình tập luyện của học viên, PT Gym không chỉ theo dõi sát sao và hướng dẫn học viên kế hoạch tập luyện khoa học, chi tiết mà còn cần thiết lập chế độ dinh dưỡng phù hợp với mục tiêu tập luyện và thể trạng của từng học viên.
  • Ngoài việc chú trọng nâng cao kỹ năng giảng dạy, cần hết sức quan tâm đến quá trình rèn luyện, ăn uống của học viên. PT Gym cũng phải chú trọng đến việc chăm sóc cơ thể đẹp. PT Gym đang hoạt động tốt sẽ thu nhận thêm nhiều học viên.
  • Giờ dạy của PT không cố định, nhiều học viên bỏ học giữa chừng có thể bị ảnh hưởng rất nhiều.
  • PT Gym thường xuyên bị áp lực, gây nhiều áp lực đến hiệu quả tập luyện của học viên. Vì điểm không đạt yêu cầu của họ, danh tiếng của PT sẽ bị suy giảm nghiêm trọng.
  • PT Gym là một nghề nhạy cảm, dễ bị hiểu lầm bởi những mối quan hệ giữa các cá nhân không lành mạnh nên tâm lý và cuộc sống của PT Gym áp lực và không được thoải mái.

Tổng kết

Như vậy qua bài viết trên các bạn đã biết PT Gym là gì và những công việc cũng như yêu cầu của nghề này rồi phải không?

Nếu bạn có ước mơ trở thành một PT Gym chuyên nghiệp, truyền cảm hứng và động lực để mọi người rèn luyện sức khỏe và có thân hình đẹp hơn thì hãy tham khảo những kiến ​​thức PT Gym đã chia sẻ trên đây nhé!

 

Tập kháng lực là gì? Tập với dây kháng lực là gì?

Dây kháng lực là gì? Có tác dụng gì? Khi mà và sử dụng dây kháng lực tập Gym cần lưu những gì? Đây là thắc mắc của rất nhiều người tiêu dùng hiện nay. Trong bài viết dưới đây, Befit247 sẽ giải đáp thắc mắc đó cho bạn. Dây kháng lực là gì? Dây …

Tập gym bị đau cơ nguyên nhân và cách khắc phục

Những cơn đau cơ sau khi tập gym khiến cơ thể ê ẩm, nhức mỏi cơ bắp, không muốn cả vận động thường là lí do khiến nhiều người lựa chọn bỏ cuộc và dừng việc tập luyện. Hãy cùng tìm hiểu tại sao tập gym bị đau cơ và người mới tập gym bị …

Top 6 bài tập gym cho người gầy giúp tăng cân, tăng cơ tối ưu nhất

Một lí do mà mọi người thường tìm tới tập gym chính là để tăng cân, tăng cơ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được cách để đạt được kết quả tốt nhất, vì vậy chúng tôi đã nghiên cứu và lựa chọn đưa ra top 7 bài tập gym cho người gầy giúp …

Tổng hợp các bài tập gym cho người mới bắt đầu

Thấu hiểu những khó khăn sẽ gặp phải trong những ngày đầu tiên làm quen với các bài tập gym của người mới. Đội ngũ BeFIT 247 đã tập trung nghiên cứu và cho ra bài viết giải quyết những khó khăn đấy để đưa ra một cho các bạn một tổng hợp các bài …

Lịch tập gym 6 ngày 1 tuần cho nam

Nếu như các bạn nam đang phân vẫn chưa biết phải tập theo kế hoạch nào và lịch tập như thế nào cho hợp lý thì chúng tôi ở bài viết này sẽ mang đến cho bạn một giải pháp hoàn hảo. Lịch tập gym 6 ngày 1 tuần cho nam sẽ thay đổi hoàn …

Lịch tập gym 5 ngày 1 tuần cho nam tăng cơ tối ưu

Có ai đã từng đến phòng tập gym mà không biết được mình cần tập bài gì hôm nay hoặc chọn các bài tập theo hứng thú. Việc này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng lâu dài của mục tiêu tập luyện, vì vậy bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra một lịch tập …

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
2 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
2
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x