Tập kháng lực là gì? Tập với dây kháng lực là gì?

Dây kháng lực là gì? Có tác dụng gì? Khi mà và sử dụng dây kháng lực tập Gym cần lưu những gì? Đây là thắc mắc của rất nhiều người tiêu dùng hiện nay. Trong bài viết dưới đây, Befit247 sẽ giải đáp thắc mắc đó cho bạn.

Dây kháng lực là gì?

Tập kháng lực là gì? Tập với dây kháng lực là gì? - 1

Dây kháng lực (hay còn gọi là dây thun, dây tập …) là một bộ dây cao su dẻo có tay cầm. Các dải kháng có đặc điểm là chúng có nhiều màu sắc, độ dài và kích cỡ khác nhau. Các dải kháng có độ dài và kích thước khác nhau sẽ có khả năng kéo (trọng lượng) khác nhau.

Các loại dây kháng lực

Hiện nay, có rất nhiều loại dải kháng khác nhau giúp người dùng thoải mái lựa chọn. Nói chung, có hai loại dây kháng lực chính:

  • Dây kháng lực có tay cầm (dạng ống): Giúp người dùng dễ dàng thực hiện các động tác bicep curls, chest fly có độ bền thấp và mức độ kháng lực hơi nhẹ.
  • Dây kháng lực không có tay cầm: Giúp người dùng tập luyện được đầy đủ các động tác, có độ kháng lực lớn và độ bền cao.

Ưu điểm của dây kháng lực

Tiện lợi khi sử dụng

Dây kháng lực rất tiện lợi khi sử dụng vì người dùng có thể sử dụng ở bất cứ đâu như phòng tập thể dục, văn phòng hay phòng ngủ … Dây được làm bằng cao su đàn hồi an toàn, không bị biến dạng khi người dùng sử dụng. Đây được coi là một trong những thiết bị luyện tập thân thiện với không gian nhất và là giải pháp tốt nhất cho mọi tình huống.

Chất liệu an toàn

Như BEFIT247 đã đề cập ở trên, các dải kháng được làm từ chất liệu cao cấp với giới hạn chịu đựng hàng trăm kg. Vì vậy, ai cũng có thể tập với sợi dây này, an toàn cho da và không gây kích ứng, ngứa ngáy cho cả làn da nhạy cảm nhất.

Tác động đều lên các nhóm cơ

Tập luyện với kháng lực giúp phát triển đồng đều các nhóm cơ, săn chắc và cân đối. Đây là một bài tập hoàn chỉnh. Bạn càng kéo căng dây, hệ thống xương và cơ của bạn càng hoạt động tích cực. Vì vậy, bạn nên luyện tập với băng cản một cách thường xuyên để tạo sự dẻo dai và sức chịu đựng cần thiết cho sức khỏe.

Dễ dàng điều chỉnh các mức tập

Người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh mức độ bài tập sao cho phù hợp nhất. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn tập với một hoặc nhiều dây để tăng độ khó và nâng cao hiệu quả tập luyện.

Tác dụng của dây kháng lực với người tập gym

Dây kháng lực có tác dụng như sau:

  • Giúp người dùng linh hoạt hơn trong khi tập luyện.

Tập kháng lực là gì? Tập với dây kháng lực là gì? - 3

  • Cung cấp lực cản cho tay, chân và hông khi sử dụng.

Tập kháng lực là gì? Tập với dây kháng lực là gì? - 5

  • Giúp các nhóm cơ yếu trở nên săn chắc và khỏe mạnh.

Tập kháng lực là gì? Tập với dây kháng lực là gì? - 7

Một số lưu ý khi mua và sử dụng dây kháng lực tập gym

Lưu ý khi mua dây kháng lực tập gym

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ bán dây kháng lực giúp người dùng thoải mái lựa chọn kiểu dáng và kích thước. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn địa chỉ mua dây điện trở uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng. Hơn nữa, khi mua dây kháng lực, bạn cần chú ý mua loại dây phù hợp với bản thân, không mua dây quá dài hoặc quá ngắn so với cân nặng của mình.

Lưu ý khi sử dụng dây kháng lực

Khi bạn luyện tập với các dải kháng, có một số điểm cần chú ý:

  • Tìm một chỗ nắm chắc chắn, sau đó móc một đầu dây, cúi người xuống thấp, từ từ kéo xuống mắt cá chân rồi tiến về phía trước.
  • Bạn có thể kết hợp tập luyện với các thiết bị hỗ trợ khác trong phòng để tăng hiệu quả tập luyện.

Đối với những người muốn giảm cân, tập với dây kháng lực sẽ là lựa chọn hoàn hảo để làm săn chắc cơ bắp và đốt cháy mỡ thừa. Tóm lại, dù bạn đang muốn giảm cân hay cải thiện vóc dáng, thì tạ và băng cản đều có thể giúp bạn rất nhiều trong quá trình tập luyện.

 

Tập gym bị đau cơ nguyên nhân và cách khắc phục

Những cơn đau cơ sau khi tập gym khiến cơ thể ê ẩm, nhức mỏi cơ bắp, không muốn cả vận động thường là lí do khiến nhiều người lựa chọn bỏ cuộc và dừng việc tập luyện. Hãy cùng tìm hiểu tại sao tập gym bị đau cơ và người mới tập gym bị …

Top 6 bài tập gym cho người gầy giúp tăng cân, tăng cơ tối ưu nhất

Một lí do mà mọi người thường tìm tới tập gym chính là để tăng cân, tăng cơ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được cách để đạt được kết quả tốt nhất, vì vậy chúng tôi đã nghiên cứu và lựa chọn đưa ra top 7 bài tập gym cho người gầy giúp …

PT gym là gì? Điều kiện để trở thành PT gym chuyên nghiệp?

PT gym là gì? Làm thế nào để trở thành một PT gym chuyên nghiệp? Làm thế nào để chọn một PT giởi trong phòng tập GYM? Hãy cùng tìm hiểu tất tần tật về ngành đang cực hot và đầy triển vọng này nhé. Nếu bạn là người quan tâm đến việc tập thể …

Tổng hợp các bài tập gym cho người mới bắt đầu

Thấu hiểu những khó khăn sẽ gặp phải trong những ngày đầu tiên làm quen với các bài tập gym của người mới. Đội ngũ BeFIT 247 đã tập trung nghiên cứu và cho ra bài viết giải quyết những khó khăn đấy để đưa ra một cho các bạn một tổng hợp các bài …

Lịch tập gym 6 ngày 1 tuần cho nam

Nếu như các bạn nam đang phân vẫn chưa biết phải tập theo kế hoạch nào và lịch tập như thế nào cho hợp lý thì chúng tôi ở bài viết này sẽ mang đến cho bạn một giải pháp hoàn hảo. Lịch tập gym 6 ngày 1 tuần cho nam sẽ thay đổi hoàn …

Lịch tập gym 5 ngày 1 tuần cho nam tăng cơ tối ưu

Có ai đã từng đến phòng tập gym mà không biết được mình cần tập bài gì hôm nay hoặc chọn các bài tập theo hứng thú. Việc này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng lâu dài của mục tiêu tập luyện, vì vậy bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra một lịch tập …

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x