Parkour là gì? Lợi ích khi tập luyện Parkour?

Đối với những người mới tham gia môn thể thao parkour sẽ thấy hơi lạ lẫm, hoặc do quá nguy hiểm nên đã tham gia vào môn thể thao này. Tuy nhiên, đối với những người ưa mạo hiểm, đây sẽ là một chủ đề mới mẻ và hấp dẫn. Bài viết dưới đây BEFIT247 sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về parkour ngay lập tức nhé!

Parkour là gì?

Parkour là gì? Lợi ích khi tập luyện Parkour? - 1

Đối với những ai quan tâm đến môn thể thao mạo hiểm này, bạn có thể quen thuộc với cái tên này. Parkour là tên một môn thể thao mạo hiểm đang rất thịnh hành hiện nay. Đó là một chuyển động năng động vượt qua các chướng ngại vật.

Điều đặc biệt là parkour không nhảy theo cách thông thường mà ở những không gian và điều kiện cực kỳ nguy hiểm. Parkour được thực hiện trên tường của các tòa nhà cao so với mặt đất. Một môn thể thao thách thức sự mạo hiểm của những ai yêu thích độ cao và mạo hiểm. Vậy là bạn đã biết parkour là gì rồi phải không?

Môn thể thao Parkour không dành cho những ai?

Đây là một môn thể thao mạo hiểm đòi hỏi người chơi phải vận động nhiều, vì vậy bạn không nên mạo hiểm nếu thuộc một trong các trường hợp sau.

Parkour là gì? Lợi ích khi tập luyện Parkour? - 3

  • Thứ nhất, vận động viên nhảy parkour là người không mắc bệnh tim mạch và huyết áp. Đây là yêu cầu rất quan trọng vì tình trạng tim mạch, huyết áp ở độ cao lớn có thể khiến người chơi phải gánh chịu những hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe, thậm chí là mất mạng.
  • Thứ hai, người chạy parkour không được sợ độ cao. Những người mắc chứng sợ acrophobia và suy tim sẽ không thể bước lên tường của các tòa nhà cao tầng. Họ cũng dễ bị ngất xỉu, như thể chóng mặt, và có thể dễ dàng ngã xuống bất cứ lúc nào. Điều này là cực kỳ nguy hiểm.
  • Thực tế, các bạn nữ chạy parkour thường rất ít vì không chịu được áp lực về chiều cao và thời gian di chuyển, nhưng cũng có trường hợp các bạn nữ có cá tính và đủ điều kiện tham gia parkour.

Chơi Parkour chuẩn bị những gì?

Một trò chơi thể thao mạo hiểm như parkour có thể ẩn chứa những điều thú vị mà bạn có thể trải nghiệm nhưng đừng chủ quan. Những tình huống đáng tiếc cũng có thể xảy ra, vì vậy bạn cần chuẩn bị trước khi bắt đầu chơi trò chơi thực tế này.

Parkour là gì? Lợi ích khi tập luyện Parkour? - 5

Việc đầu tiên cần chuẩn bị là kiểm tra thể trạng và sức khỏe. Bạn có thể bình thường, nhưng bạn cần chú ý đến sức khỏe của mình một cách thường xuyên. Tránh các trường hợp huyết áp cao và bệnh tim mạch có thể ảnh hưởng lớn đến thành tích của vận động viên khi nhảy parkour.

Đặc biệt bạn phải là một người đam mê khám phá những điều mạo hiểm xung quanh mình. Đặc biệt trò chơi parkour này là khám phá các kỷ lục về độ cao. Trước khi bắt đầu thử parkour, bạn cần luyện tập và thử nghiệm. Được sắp xếp theo thứ tự tăng dần của độ cao địa hình. Và đã chuẩn bị kỹ càng kỹ năng nhảy parkour chuyên nghiệp nhất.

Tiếp đến là việc chuẩn bị các phương án phòng ngự, hay nói cách khác là đề phòng những tình huống xấu có thể xảy ra với chính các cầu thủ. Người chơi sẽ cần mang theo một chiếc ô bên mình để đề phòng những điều tồi tệ nhất có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Điều này cũng vì sự an toàn của người chơi.

Khi chuẩn bị chơi trò chơi này, người chơi cần có một thời gian chơi thử và luyện tập các kỹ thuật cơ bản hoặc nâng cao trong một khoảng thời gian để đạt đến những đỉnh cao thử thách hơn.

Tình trạng cơ thể

Khi bắt đầu tập parkour, cơ thể bạn sẽ không thể thích nghi ngay lập tức với những chướng ngại vật cao, hay thậm chí là một cú sốc lớn từ thế giới bên ngoài. Để có thể làm quen với những điều này, hầu hết mọi người đều chọn tự thực hiện một số bài tập thể dục như kéo xà, chống đẩy, chạy nhanh,… để tăng cường thể lực và sau đó họ có thể dễ dàng áp dụng các bài tập này. Tôi chưa bao giờ có thể chinh phục được. Mỗi người đều có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau, nhưng bạn vẫn có thể làm việc chăm chỉ hơn để trở nên toàn diện.

Địa điểm tập luyện

Nếu có thể, người chơi nên tập luyện trên sân công cộng, nơi họ thoải mái hơn và nơi bạn không phải lo lắng về những người xung quanh. Khi hành nghề ở nơi kín đáo, bạn nên tôn trọng người sở hữu, quản lý và bảo vệ nơi đó. Nếu bạn được phép hành nghề trên tài sản tư nhân, hãy ghi nhớ những điều sau:

  • Không được hành nghề khi chưa được sự đồng ý của chủ: Có vẻ hơi phiền phức khi xin được sự đồng ý nên các bạn thử trước, có ý kiến ​​gì thì có thể cân nhắc. Hoặc tùy trường hợp mà xin phép tiến hành ngay, nếu không họ sẽ thấy bất tiện.
  • Khi tập parkour, bạn nên tôn trọng địa hình và luôn kiểm tra trước khi định làm gì đó. Bởi vì lần kiểm tra đầu tiên sẽ cho bạn biết cấu trúc của nó có an toàn hay không và tránh làm hỏng nó. Có nhiều bạn đã từng tu hành ở các xã, bảo tháp, nhà cổ,… Họ gắn với văn hóa, lịch sử… Những nơi này có vẻ là địa hình đẹp gây thích thú và hào hứng… Nhưng bạn nên cân nhắc và lưu lại. có ý thức và lưu những nơi này.
  • Cư xử lịch sự, văn minh khi được yêu cầu rời khỏi sân tập. Bởi vì nó không thuộc về bạn và nó không dành cho bạn. Nếu có thể, hãy giải thích với họ rằng bạn chỉ đến đây để luyện tập chứ không phải kẻ xấu và hứa sẽ luôn tỉnh táo. Bạn không nên tỏ ra khó chịu, lơ là, tranh cãi hay thậm chí gây gổ với chủ nhà. Nó không tốt chút nào và để lại hình ảnh xấu về parkour.

Trang phục

Tập parkour cần chuẩn bị đầy đủ về trang phục

Giày:

Parkour là gì? Lợi ích khi tập luyện Parkour? - 7

Tập đi giày parkour, đế mềm và nhẹ, đế có độ bám, tránh trơn trượt, êm ái, không cứng, chống va đập. Hầu hết mọi người thường chọn giày chạy bộ hoặc giày thể thao hở mũi để bảo vệ các ngón chân khi tập luyện.

Quần áo:

Parkour là gì? Lợi ích khi tập luyện Parkour? - 9

Bộ đồ tập Parkour không được chỉ định. Thường là áo phông thoải mái, quần baggy, quần baggy hoặc quần thể thao. Mặc quần áo thoải mái cho phép cơ thể bạn tự do di chuyển mà không bị gò bó và tránh bị thương nhẹ và trầy xước trong quá trình tập luyện.

Găng tay:

Có thể đeo găng tay trong lần tập đầu tiên để tránh ma sát tay. Tuy nhiên, bộ môn này không khuyến khích bạn đeo găng tay khi tập vì nó làm giảm độ nhạy với địa hình tay không.

Parkour là gì? Lợi ích khi tập luyện Parkour? - 11

Tại sao cần đến các câu lạc bộ để học chơi Parkour?

Bài tập mà bạn có thể tự học ở nhà. Tuy nhiên, đối với những môn thể thao mạo hiểm như parkour, chúng ta cần học một cách có tổ chức, có lộ trình cụ thể. Vì vậy, cách tốt nhất để bạn tham gia các môn thể thao mạo hiểm một cách nhanh chóng và an toàn là tham gia một câu lạc bộ.

Đầu tiên, chơi parkour cần có không gian luyện tập tốt. Có những hình ảnh 3D chân thực và sống động nhất để người chơi tiến hành các bài luyện tập trí óc. Chơi môn thể thao này với những phương tiện mà bạn không thể tự chuẩn bị ở nhà. Vì vậy, người ta phải tham gia câu lạc bộ để trải nghiệm nó một cách an toàn.

Thứ hai, cách nhảy parkour cũng cần rất nhiều kỹ năng mà chúng ta không được bỏ qua. Vì vậy người chơi cần nắm vững những bài cơ bản nhất để chơi an toàn. Không chỉ vậy, việc rèn luyện kỹ thuật tốt còn có thể giúp bạn tránh được những sai lầm có thể xảy ra trong quá trình chơi game. Giữ an toàn cho người chơi.

Bài viết trên cung cấp đầy đủ thông tin về parkour và giới thiệu một số địa điểm tập luyện dành cho những người chơi parkour chuyên nghiệp. Nếu là một người khỏe và ưa mạo hiểm, bạn có thể thử trải nghiệm bộ môn thú vị này dưới sự hướng dẫn và quan sát của các huấn luyện viên chuyên nghiệp để đảm bảo hiệu quả tập luyện và an toàn. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết!

 

1 quả Lựu bao nhiêu calo? Ăn Lựu có béo không?

Lựu là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng và là một trong những loại trái cây yêu thích của chúng ta. Vậy bao nhiêu calo trong 1 quả lựu? Ăn lựu bón phân? Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời cho câu hỏi này trong nội dung bài viết dưới đây nhé! 1 …

Skinny fat là gì? Dấu hiệu nhận biết và cách khắc phục?

Skinny fat chắc chắn vẫn là nỗi hoài nghi của nhiều người, đa phần đều nhận định là những người có ngoại hình gầy nhưng lại có nhiều mỡ bụng, ngực, khung nhỏ. Vậy gầy béo là gì? Những dấu hiệu và cách khắc phục nó là gì? Hãy cùng BEFIT247 tìm hiểu nhé. Skinny …

Glutes là gì? Bài tập cho nhóm cơ Glutes tốt nhất?

Bạn mới bắt đầu tham gia tập Gym và băn khoăn không biết cơ mông là gì hay bài tập thể hình nào đơn giản và mang lại hiệu quả tốt nhất cho nhóm cơ mông? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của BEFIT247 để có câu trả lời cho những thắc mắc được …

Glycogen là gì? Tại sao glycogen quan trọng với Gymer

Bạn đã bao giờ tự hỏi nguồn năng lượng khổng lồ mà cơ thể mang lại cho bạn trong mỗi buổi tập đến từ đâu? Đó là nhờ glycogen. Vậy glycogen là gì? Nó ảnh hưởng như thế nào đến cơ thể, đặc biệt là cơ thể của người tập gym? Chúng ta cùng nhau …

TDDE là gì? Tính TDEE là gì? Công cụ để tính TDEE

Hiểu và tính được TDEE là bạn đã nắm trong tay một bí quyết quan trọng, trong việc xác định số calo cần thiết để giảm cân và giữ cân. Có thể nhiều bạn đã hiểu rõ về BRM và BMI. Nhưng TDEE thì bạn chưa từng nghe đến hoặc còn rất mơ hồ về …

Ngồi thiền là gì? Lợi ích của thiền dựa trên khoa học?

Thiền là một khái niệm không còn quá xa lạ hiện nay, tuy nhiên trên thực tế không phải ai cũng hiểu đúng bản chất của thiền. Vậy thiền là gì? Những lợi ích sức khỏe của việc ngồi thiền là gì? Hãy cùng BEFIT247 tìm hiểu qua bài viết này nhé! Thiền là gì? …

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x