1 quả Lựu bao nhiêu calo? Ăn Lựu có béo không?

Lựu là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng và là một trong những loại trái cây yêu thích của chúng ta. Vậy bao nhiêu calo trong 1 quả lựu? Ăn lựu bón phân? Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời cho câu hỏi này trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

1 quả Lựu bao nhiêu calo? Ăn Lựu có béo không?

1 quả Lựu bao nhiêu calo?

1 quả Lựu bao nhiêu calo? Ăn Lựu có béo không? - 1

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, 100 gam lựu chứa khoảng 83 calo, và một quả lựu cỡ trung bình chứa khoảng 128 calo, 21 gam đường, 2 gam chất béo, 3 gam protein và 6 gam chất xơ. Ngoài ra, lựu còn chứa rất nhiều vitamin và chất chống oxy hóa.

Ăn Lựu có béo không?

Vậy ăn lựu có bón không? Với lượng calo nhỏ này, việc ăn lựu không có khả năng làm bạn tăng cân. Trừ khi bạn ăn quá nhiều lựu, đặc biệt là nước ép hoặc trộn với đường, các loại hương liệu khác có thể đẩy calo vượt quá tổng lượng calo nạp vào cơ thể, dẫn đến tăng cân và béo phì.

Giảm cân bằng quả lựu có hiệu quả không?

Ngoài việc có ít calo, cơ thể khó tích trữ chất béo mà trong lựu lại chứa nhiều chất xơ nên ăn lựu sẽ giảm cảm giác thèm ăn và bổ sung lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, lựu và nước ép lựu chứa nhiều natri, vitamin B2, vitamin C, canxi và phốt pho giúp hạ cholesterol xấu và đào thải, đánh tan mỡ thừa trong cơ thể, đặc biệt là mỡ bụng. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các chương trình giảm cân lâu dài và bền vững.

Ăn lựu có tác dụng gì đối với sức khỏe?

1 quả Lựu bao nhiêu calo? Ăn Lựu có béo không? - 3

Bên cạnh việc ăn lựu có béo không thì chúng ta cũng cần biết lựu có tác dụng gì đối với sức khỏe con người. Lựu được biết đến như một loại trái cây “đa năng” không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn mang lại vô số lợi ích.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Không nhiều người biết rằng lựu là một trong những loại trái cây tốt cho tim mạch. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, axit punicic – một loại axit béo, giúp ngăn ngừa và làm chậm sự phát triển của bệnh tim, chống lại các tế bào ung thư và giảm thiểu tần suất mắc bệnh. Thí nghiệm trên 50 bệnh nhân mắc bệnh tim cho thấy lượng chất béo trung tính đã giảm đáng kể sau 4 tuần sử dụng dầu hạt lựu.

1 quả Lựu bao nhiêu calo? Ăn Lựu có béo không? - 5

Chống ung thư vú

Ung thư vú tuy không phải là căn bệnh gây tử vong nhưng lại ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và sinh sản của chị em. Chiết xuất từ ​​quả lựu ức chế các tế bào ung thư và ngăn chúng lây lan sang các cơ quan khác.

Chống ung thư tiền liệt tuyến

Bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt là nam giới thường có các biểu hiện như đau thắt lưng, mỏi chân, đi tiểu đêm nhiều lần, tiểu ra máu, nếu không được điều trị kịp thời tế bào ung thư rất dễ di căn sang các cơ và các bộ phận khác dẫn đến nguy cơ tử vong. .

Theo các chuyên gia, bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt uống ít nhất 500ml nước ép lựu mỗi tuần sẽ có tác dụng điều trị tốt và có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh.

Giảm các bệnh xương khớp

Nguyên nhân của đau khớp là do thiếu canxi và tổn thương bao hoạt dịch. Tuy không bổ sung trực tiếp canxi nhưng các enzym trong hạt lựu đóng vai trò như một chất “bôi trơn” giúp các khớp gối, cổ tay, cổ chân hoạt động trơn tru và linh hoạt hơn.

Khi chúng ta già đi, các cơ, gân và dây chằng ngày càng bị hao mòn và rách nhiều hơn, gây ra các cơn đau cục bộ. Axit folic và kali trong lựu thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào gân, phục hồi mô cơ, bạn sẽ có được thân hình mềm mại và săn chắc như khi còn trẻ.

Chống viêm

Lựu là loại quả có tác dụng kháng viêm, giảm sưng tấy và loại bỏ vi khuẩn từ vết thương hở, thực tế cho thấy ở bệnh nhân ung thư trực tràng, khi họ uống nước ép lựu mỗi ngày, chỉ số CRP của bệnh nhân liên tục giảm.

Giúp giảm huyết áp

Huyết áp cao là một yếu tố chính gây ra các cơn đau tim và đột quỵ. Trong một nghiên cứu, những người bị huyết áp cao đã giảm đáng kể các triệu chứng sau khi uống 150 ml nước ép lựu mỗi ngày trong 2 tuần.

Điều trị rối loạn chức năng cương dương

Tổn thương oxy hóa làm giảm lưu lượng máu đến tất cả các bộ phận của cơ thể, bao gồm cả chức năng cương dương. Nước ép lựu đã được chứng minh là giúp cải thiện lưu lượng máu và các phản ứng rối loạn cương dương ở thỏ.

Giúp cải thiện trí nhớ

Có một số bằng chứng cho thấy quả lựu có thể giúp cải thiện trí nhớ. Trong một nghiên cứu trên các bệnh nhân phẫu thuật, 2 gam chiết xuất từ ​​quả lựu đã ngăn ngừa mất trí nhớ sau phẫu thuật. Một nghiên cứu khác ở 28 người lớn tuổi có vấn đề về trí nhớ cho thấy nước ép lựu cải thiện đáng kể các dấu hiệu của trí nhớ bằng lời nói và hình ảnh. Ngoài ra, các nghiên cứu trên chuột đã chỉ ra rằng lựu có thể chống lại bệnh Alzheimer và chứng mất trí nhớ ở người.

Cải thiện hiệu suất tập luyện

Lựu rất giàu nitrat, được chứng minh là có tác dụng cải thiện hoạt động thể chất, giúp cơ thể chống lại sự mệt mỏi lâu hơn và cải thiện hoạt động thể chất, tương tự như nước ép củ dền.

Hướng dẫn cách ăn lựu giảm cân hiệu quả

Ngoài việc đảm bảo việc tập luyện đều đặn, ăn lựu để giảm cân cũng là một trào lưu được chị em rất tin tưởng.

Ăn lựu trực tiếp giúp giảm cân

Với những cô nàng muốn giảm cân nhưng không có thời gian nấu nướng thì ăn lựu tươi sẽ là giải pháp dễ dàng, hiệu quả và cực kỳ nhanh chóng. Thời điểm tốt nhất để ăn loại quả này là bữa sáng và bữa trưa, cách nhau ít nhất 8 tiếng để lượng calo trong lựu có thể được đốt cháy hoàn toàn. Ví dụ:

  • Bữa sáng (7:00 – 7:30): 2 quả lựu tươi và 2 lát bánh mì nâu.
  • Ăn nhẹ (15:00 – 15:30): 1 quả lựu tươi và 1 hộp sữa chua không đường.
  • Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá 3 quả lựu trong một ngày.

Giảm cân bằng nước ép lựu

Nhiều người thường e ngại rằng ăn lựu sẽ mất công, vì hạt lựu nhỏ, mọng nước, nếu không cẩn thận rất dễ bị hóc. Nước ép lựu khắc phục được tất cả những nhược điểm này với công thức đơn giản, hương vị đơn giản và nguồn vitamin dồi dào.

  • Chọn từ 1-2 quả lựu, sau đó gọt vỏ, bỏ hạt và cho vào một chiếc bát sạch.
  • Cho hạt vào máy ép và thêm 100 ml nước lọc.
  • Cứ 1-2 quả bạn được 250ml nước ép, có thể uống thẳng hoặc để trong ngăn mát tủ lạnh. Bảo quản nước trái cây lên đến 24 giờ.

Sinh tố lựu

Cũng giống như nước trái cây, sinh tố lựu cung cấp cho cơ thể hàm lượng chất dinh dưỡng cực cao, thường là folate và vitamin A. Thêm vào đó, nhờ các hoạt chất trong quả lựu, Punicalagins có thể giúp bạn cảm thấy no nhanh hơn và kiểm soát sự thèm ăn trong thời gian kiêng khem nghiêm ngặt.

  • Rửa và chuẩn bị 2 quả lựu bằng cách ngâm hạt đã tách vào nước muối loãng.
  • Xay hạt lựu trong máy xay sinh tố và thêm sữa tươi / mật ong / lá bạc hà khi cần.
  • Dùng rây để lọc bỏ bã còn sót lại.
  • Đổ nước ép lựu ra ly và thưởng thức với đá.
  • Sinh tố có vị chua ngọt vừa phải, mùi thơm đặc trưng và màu sắc tươi tắn.
  • Uống nước ép lựu 2-3 lần một tuần, kết hợp với tập thể dục thường xuyên, bạn sẽ giảm ít nhất 3-4 kg. Hạn chế đường và đường phèn vào sinh tố, vì lựu vốn có vị ngọt.

Salad hạt lựu

Hãy thử món salad hạt lựu mới, rất bổ dưỡng và giảm cân siêu hiệu quả, vì salad hạt lựu rất ngon và tương đối ít calo. Tổng số calo trong bữa ăn này chỉ khoảng 250-300 calo.

Nguyên liệu: 100g cắt hạt lựu, 200g ức gà, 100g cải bó xôi, 100g cà chua bi, sốt mayonnaise, muối tiêu.

Xử lý:

  • Rửa sạch và sơ chế cải bó xôi, cà chua cắt hạt lựu.
  • Cắt hạt lựu ngâm nước muối cho bớt thâm, cải bó xôi cắt hạt lựu, cà chua bi cắt đôi.
  • Ức gà xé nhỏ nấu chín, nêm chút muối tiêu cho món gỏi thêm đậm đà.
  • Cho tất cả các nguyên liệu vào một tô lớn với rau bina ở dưới cùng, cà chua ở lớp thứ hai, ức gà ở lớp thứ ba và hạt lựu ở trên cùng.
  • Rưới sốt mayonnaise và trộn đều. Hãy để ý một chút mayo để món ăn được phong phú và hấp dẫn hơn. Không nên cho quá nhiều nước sốt này vì sẽ làm tăng chỉ số chất béo.

Kết hợp với hoa quả khác

Ngoài 4 phương pháp trên, bạn cũng có thể ăn lựu cùng với các loại trái cây khác như táo, nho, dứa,… cũng mang lại hiệu quả giảm cân tuyệt vời. Lựu là loại trái cây có tính lạnh, không nên ăn cùng với mít, sầu riêng, chôm chôm. Đừng quên thử trộn lựu với ngũ cốc ăn kiêng và granola, rất ngon và tốt cho sức khỏe.

Trên đây là những chia sẻ về chủ đề 1 quả lựu bao nhiêu calo? Ăn nhiều phân lựu, được không? Hi vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin hữu ích để áp dụng vào chế độ giảm cân hiệu quả của bản thân. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết

 

Kcal và Calo là gì? Bảng tính calo dành cho người giảm cân mới nhất

Các nghiên cứu khoa học về dinh dưỡng đã chứng minh rằng calo đóng vai trò quan trọng như một thước đo trong việc cân bằng dinh dưỡng và giữ gìn vóc dáng cho cơ thể chúng ta. Như vậy bạn đã hiểu chính xác khái niệm calo là gì và cách tính calo để …

Taekwondo là gì? Những điều cần biết về môn Taekwondo

Taekwondo là một trong những môn võ thuật đã được chính thức đưa vào thi đấu trong các sự kiện thể thao lớn như Olympic. Bài viết dưới đây BEFIT247 sẽ giới thiệu đến các bạn những tư thế cơ bản và những điều cần chú ý khi tập Taekwondo nhé! Những điều cần biết …

Caffeine là gì? Uống Caffeine có tốt cho sức khỏe?

Caffeine là một chất rất quen thuộc với chúng ta. Vậy caffein là gì? Caffeine có tốt cho sức khỏe không? Bao nhiêu caffeine là đủ? Chúng ta cùng nhau đọc bài viết này nhé! Sử dụng Caffeine mỗi ngày, bạn cần tìm hiểu kỹ về chất này để sử dụng hiệu quả, tránh gây …

Skinny fat là gì? Dấu hiệu nhận biết và cách khắc phục?

Skinny fat chắc chắn vẫn là nỗi hoài nghi của nhiều người, đa phần đều nhận định là những người có ngoại hình gầy nhưng lại có nhiều mỡ bụng, ngực, khung nhỏ. Vậy gầy béo là gì? Những dấu hiệu và cách khắc phục nó là gì? Hãy cùng BEFIT247 tìm hiểu nhé. Skinny …

Glutes là gì? Bài tập cho nhóm cơ Glutes tốt nhất?

Bạn mới bắt đầu tham gia tập Gym và băn khoăn không biết cơ mông là gì hay bài tập thể hình nào đơn giản và mang lại hiệu quả tốt nhất cho nhóm cơ mông? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của BEFIT247 để có câu trả lời cho những thắc mắc được …

Tập Gym nên uống gì? Nên uống loại nước nào khi đi tập

Nước đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình tập gym và thể hình. Vì vậy nhiều bạn thắc mắc tập gym nên uống nước gì, uống bao nhiêu nước là phù hợp,… hãy cùng BEFIT247 tìm hiểu chi tiết qua bài viết này nhé !! Vai trò của việc bổ sung đủ …

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x