Skinny fat là gì? Dấu hiệu nhận biết và cách khắc phục?

Skinny fat chắc chắn vẫn là nỗi hoài nghi của nhiều người, đa phần đều nhận định là những người có ngoại hình gầy nhưng lại có nhiều mỡ bụng, ngực, khung nhỏ. Vậy gầy béo là gì? Những dấu hiệu và cách khắc phục nó là gì? Hãy cùng BEFIT247 tìm hiểu nhé.

Skinny fat là gì?

Skinny fat là gì? Dấu hiệu nhận biết và cách khắc phục? - 1

Một trong những điều dễ nhận thấy ở những người gầy là bầu ngực của họ thường trông kỳ dị, rất ít cơ vùng này thường chảy xệ, núm vú thường có màu đen.

Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra vấn đề này, có thể do di truyền hoặc cũng có thể là do rối loạn tiêu hóa do thói quen ăn uống hàng ngày.

Vừa gầy, vừa nhiều mỡ lại ảnh hưởng không tốt đến cơ thể như tiểu đường, tim mạch… nên chúng ta cần khắc phục càng sớm càng tốt để đảm bảo sức khỏe.

Cách nhận biết mình có phải skinny fat hay không

Nhìn bề ngoài, nhiều người thường nhầm với tình trạng này nhưng điều này không hoàn toàn đúng, và cách tốt nhất để biết mình gầy hay béo là đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. Bạn cần nhớ hai điều:

Skinny fat là gì? Dấu hiệu nhận biết và cách khắc phục? - 3

Kiểm tra xem bạn bị tiểu đường hay skinny fat

Các triệu chứng của bệnh tiểu đường rất giống với bệnh béo phì nên nếu trong gia đình có ai mắc bệnh tiểu đường hoặc các bệnh liên quan đến tim mạch thì bạn cần chú ý xem xét hồ sơ bệnh án. Người châu Á dễ mắc bệnh tiểu đường ngay cả khi họ gầy.

Kiểm tra các tại bệnh viện với các thành phần khác nhau

Bạn có thể kiểm tra các thành phần sau để xem liệu bạn có bị tiểu đường hay béo phì hay không.

  • Đường huyết hoặc đường huyết lúc đói (bình thường <90mg / dl)
  • Chất béo trung tính (dưới 100mg / dl)
  • HDL (lớn hơn 60mg / dl)
  • Huyết áp bình thường khoảng 120/80
  • Insulin (ít hơn 10 mg khi bụng đói, không quá 30 mg với đường)

Chế độ ăn uống dành cho người skinny fat

Sử dụng thực phẩm bổ sung

Đây là giải pháp lý tưởng cho những ai thường xuyên phải đi làm hoặc quá bận rộn không thể ăn uống được thì TPCN chính là nguồn bổ sung dinh dưỡng dồi dào cho bạn.

Skinny fat là gì? Dấu hiệu nhận biết và cách khắc phục? - 5

Ăn kiêng dầu mỡ

Để hạn chế ăn nhiều chất béo, bạn nên chú trọng bổ sung chất đạm từ thực vật như thịt nạc, trứng, sữa, cá hoặc các loại đậu… và nên bổ sung các thực phẩm giàu chất béo.

Skinny fat là gì? Dấu hiệu nhận biết và cách khắc phục? - 7

Hạn chế ăn các loại bánh kẹo nhiều màu sắc

Các loại kẹo này chứa nhiều chất độn và chất tạo màu, ngoài ra, chúng còn chứa nhiều chất bảo quản gây ảnh hưởng không tốt đến cơ thể. Ngoài ra, những loại kẹo này chứa rất nhiều đường và chắc chắn sẽ khiến bạn béo lên.

Skinny fat là gì? Dấu hiệu nhận biết và cách khắc phục? - 9

Thay đổi dầu ăn

Thay vì sử dụng các loại dầu ăn thông thường, hãy thay thế chúng bằng chất béo chất lượng cao như dầu dừa, dầu ô liu, chứa một lượng hợp lý axit béo omega-3 tốt cho sức khỏe.

Skinny fat là gì? Dấu hiệu nhận biết và cách khắc phục? - 11

Ăn sáng chứa nhiều Protein

Người béo phì nên ăn nhiều protein vào bữa sáng để hỗ trợ cân bằng dinh dưỡng và hạn chế cảm giác đói nhanh trong ngày.

Skinny fat là gì? Dấu hiệu nhận biết và cách khắc phục? - 13

Không uống nước ngọt hoặc nước có cồn

Người gầy, béo phì đặc biệt không nên uống nước ngọt, nhất là nước ngọt có ga và đồ uống có cồn như bia hoặc uống không quá 3-4 ly / tuần.

Skinny fat là gì? Dấu hiệu nhận biết và cách khắc phục? - 15

Cách luyện tập dành cho người skinny fat

Khác với người bình thường, người gầy, béo cần một chế độ tập luyện riêng vì ít cơ lại nhiều mỡ, người gầy yếu thì cơ chậm phát triển nhưng lại rất khó giảm mỡ.

Cách tốt nhất để người gầy trở lại trạng thái bình thường trước tiên là họ phải tập luyện để tập trung vào việc tăng cơ, bạn phải chấp nhận vừa có cơ vừa có mỡ nhưng đừng lo lắng khi bạn đã có đủ khối lượng cơ cần thiết thì bạn sẽ bắt đầu. cơ nếu cần thiết giai đoạn thắt chặt.

Người gầy và béo nên tập phần thân trên nhiều hơn, các bài tập vai và ngực nên được ưu tiên. Trong quá trình này, bạn vẫn có thể tập cardio để tốt cho tim mạch và hỗ trợ giảm béo. Tuy nhiên, thời gian tập aerobic không được quá lâu, nếu không, cơ bắp sẽ không lên được quá nhiều và lại bị mất đi.

Như vậy, BEFIT247 đã giúp bạn giải đáp thắc mắc mỡ nạc là gì? Những dấu hiệu và cách khắc phục nó là gì? Sau đó. Mong rằng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm những kiến ​​thức bổ ích và lên kế hoạch để tự mình thoát khỏi vấn đề gầy béo này nhé! chúc may mắn!

 

Kcal và Calo là gì? Bảng tính calo dành cho người giảm cân mới nhất

Các nghiên cứu khoa học về dinh dưỡng đã chứng minh rằng calo đóng vai trò quan trọng như một thước đo trong việc cân bằng dinh dưỡng và giữ gìn vóc dáng cho cơ thể chúng ta. Như vậy bạn đã hiểu chính xác khái niệm calo là gì và cách tính calo để …

Taekwondo là gì? Những điều cần biết về môn Taekwondo

Taekwondo là một trong những môn võ thuật đã được chính thức đưa vào thi đấu trong các sự kiện thể thao lớn như Olympic. Bài viết dưới đây BEFIT247 sẽ giới thiệu đến các bạn những tư thế cơ bản và những điều cần chú ý khi tập Taekwondo nhé! Những điều cần biết …

Caffeine là gì? Uống Caffeine có tốt cho sức khỏe?

Caffeine là một chất rất quen thuộc với chúng ta. Vậy caffein là gì? Caffeine có tốt cho sức khỏe không? Bao nhiêu caffeine là đủ? Chúng ta cùng nhau đọc bài viết này nhé! Sử dụng Caffeine mỗi ngày, bạn cần tìm hiểu kỹ về chất này để sử dụng hiệu quả, tránh gây …

1 quả Lựu bao nhiêu calo? Ăn Lựu có béo không?

Lựu là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng và là một trong những loại trái cây yêu thích của chúng ta. Vậy bao nhiêu calo trong 1 quả lựu? Ăn lựu bón phân? Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời cho câu hỏi này trong nội dung bài viết dưới đây nhé! 1 …

Glutes là gì? Bài tập cho nhóm cơ Glutes tốt nhất?

Bạn mới bắt đầu tham gia tập Gym và băn khoăn không biết cơ mông là gì hay bài tập thể hình nào đơn giản và mang lại hiệu quả tốt nhất cho nhóm cơ mông? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của BEFIT247 để có câu trả lời cho những thắc mắc được …

Tập Gym nên uống gì? Nên uống loại nước nào khi đi tập

Nước đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình tập gym và thể hình. Vì vậy nhiều bạn thắc mắc tập gym nên uống nước gì, uống bao nhiêu nước là phù hợp,… hãy cùng BEFIT247 tìm hiểu chi tiết qua bài viết này nhé !! Vai trò của việc bổ sung đủ …

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x